XU HƯỚNG CHỌN THỨC UỐNG HIỆN NAY CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM
Xu hướng chọn thức uống của người tiêu dùng Việt Nam đã thay đổi, thức uống chất lượng dần được người tiêu dùng tin chọn hơn. Đã không còn thời ăn chỉ lo ngon và rẻ, mức sống ngày càng được nâng cao, người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn và thay đổi rõ rệt về tư duy mua sắm của mình. Họ ngày càng “kén cá chọn canh” khi đưa ra các quyết định mua sản phẩm hơn.
Giờ đây vấn đề sức khỏe là yếu tố luôn được quan tâm hàng đầu, quyết định mua hàng của người tiêu dùng phụ thuộc hoàn toàn vào nó. Chính vì thế những loại thức uống an toàn, rõ nguồn gốc, có lợi cho sức khỏe đang ngày càng được nhiều người tin chọn, dù rằng họ thực tế phải chi ra nhiều tiền hơn.

Thức uống an toàn, rõ nguồn gốc, có lợi cho sức khỏe ngày càng được tin dùng
Thức uống an toàn, rõ nguồn gốc, có lợi cho sức khỏe ngày càng được tin dùng. Trong đó, vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được người tiêu dùng đề cao; đặc biệt những sản phẩm sản xuất theo công nghệ hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, nguồn nguyên liệu đảm bảo, tốt cho sức khỏe là sự lựa chọn hàng đầu.
Nguyên nhân thay đổi xu hướng tiêu dùng của thị trường nước uống

Khí hậu biến đổi, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh, hàng loạt bê bối lớn về sản xuất nguyên liệu,... khiến khách hàng ngày càng quan tâm tới những vấn đề liên quan đến sức khỏe tiêu dùng, trong đó chủ đề về các loại thực phẩm, thức uống là chủ đề vô cùng nóng bỏng. Đồ uống giờ đây không chỉ đơn thuần là để giải khát, đẹp để chụp hình “sống ảo” mà còn phải tốt cho sức khỏe con người.
Xu hướng chọn thức uống của người tiêu dùng Việt Nam


1. An toàn vệ sinh thực phẩm
Hiện nay, dễ dàng thấy được thị trường nước uống đang biến chuyển, các sản phẩm thức uống có lợi cho sức khỏe như sữa, trà, nước trái cây,… ngày càng trở nên vô cùng đa dạng và phong phú với nhu cầu đặt ra của người tiêu dùng hiện đại. Số liệu từ cuộc điều tra Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018 đã chỉ ra rằng, người tiêu dùng trong nước đang ngày càng coi trọng tính an toàn của sản phẩm, đặc biệt là thức uống. Từ 71% đến 87% người tham gia khảo sát nói sẽ dựa trên yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm để quyết định mua các mặt hàng trên tùy theo từng ngành hàng. Kết quả khảo sát cũng chỉ ra rằng người tiêu dùng đang có xu hướng dè dặt hơn với những sản phẩm có xuất xứ từ những quốc gia có nhiều tai tiếng về vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, những lo ngại của người tiêu dùng khi mua thực phẩm, thức uống tập trung vào những rủi ro liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm như sử dụng chất cấm; nguyên liệu, quy trình sản xuất không hợp vệ sinh; có tồn dư hóa chất độc hại trong sản phẩm. Giữ chân người tiêu dùng bây giờ, điều tiên quyết là phải có được nguồn nguyên liệu chất lượng cho hoạt động kinh doanh của mình.
2. Nguyên liệu nguồn gốc rõ ràng
Nguyên liệu sử dụng cho thức uống được bày bán tràn lan trên thị trường, nhiều loại không hề có nhãn mác, bao bì, không có xuất xứ rõ ràng. Hầu hết các sản phẩm này chưa hề qua kiểm định nên chưa đảm bảo tính an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, hàng giả và kém chất lượng vẫn đang len lỏi trên thị trường với hình dạng gần giống sản phẩm thật, rất khó phân biệt. Khi mua hàng cũng nên trang bị những kiến thức cơ bản để không phải rơi vào cảnh “tiền mất, tật mang”. Giờ đây, bạn mua bất kì loại nguyên liệu nào đi nữa cũng cần xem xét kĩ trên bao bì về nhà sản xuất, tem, nhãn mác, các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm,... để lựa chọn cho mình nguồn nguyên liệu tốt nhất. Điều này giúp đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng cũng như uy tín cho kinh doanh của bạn.
DP Food hiện đang phân phối độc quyền nhiều sản phẩm bột và smoothie dùng trong pha chế với giá cực tốt, chất lượng đảm bảo với 100% được nhập khẩu từ Hàn Quốc và đạt chứng nhận HACCP về an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại: www.dpfood.com.vn

Các sản phẩm của DP Food
DP Food là công ty cung cấp giải pháp mới cho ngành nguyên liệu thức uống tại Việt Nam. Với mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm sạch, chất lượng và giá thành hợp lý, DP Food không ngừng tìm kiếm và phát triển những nguồn nguyên liệu mới tốt hơn, mới lạ hơn. Chúng tôi đặt trải nghiệm và sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, mong muốn người tiêu dùng của mình có cơ hội được khám phá nhiều loại thức uống mới.