top of page

10 GỢI Ý TĂNG LỢI NHUẬN CHO QUÁN CÀ PHÊ

Muc-tieu-kinh-doanh-van-huong-den-loi-nh

Mục tiêu của kinh doanh vẫn phải hướng đến lợi nhuận

xem thêm DPFood trên Shopee và Lazada

Mục tiêu của kinh doanh vẫn phải hướng đến lợi nhuận, dù là bạn đang kinh doanh cà phê hay bất cứ loại hình nào. Nhưng để giải bài toán này thì thực sự không hề dễ dàng, rất nhiều chủ cửa hàng, các nhà quản lý đã rất đau đầu, nhiều người đã phải đóng cửa hàng vì thua lỗ, chi phí hoạt động cạn kiệt. Vậy làm thế nào để tăng doanh thu cho quán cafe? Những gợi ý dưới đây của DP Food có thể giúp quán của bạn hoạt động tốt hơn nữa, hãy cùng tham khảo và áp dụng ngay cho quán mình nhé!

Công thức tăng lợi nhuận cho quán cà phê

Cong-thuc-tang-loi-nhuan-cho-quan-ca-phe

Một công thức mà đã không hề xa lạ với những ai đang kinh doanh: "Lợi nhuận = Doanh thu - Chi phí", chắc hẳn ai cũng có thể nhìn được rằng muốn tăng lợi nhuận thì không có phương pháp nào tốt hơn là tăng thu và giảm chi:

Cắt giảm chi phí bao gồm:

  • Cắt giảm nhiều hơn lượng hao phí

  • Quản trị tồn kho hiệu quả hơn

Tăng doanh thu bao gồm:

  • Tăng số tiền khách hàng chi trả cho mỗi đơn hàng

  • Tăng số lượng đơn

  • Tăng lượng khách hàng

Các cách để tăng lợi nhuận cho quán cà phê

Cach-tang-loi-nhuan-cho-quan-ca-phe.png

1. Đầu tư vào nhân viên

Dau-tu-vao-nhan-vien.png
Dau-tu-vao-nhan-vien.jpg

Đào tạo nhân viên là một cách khá nhanh chóng để sinh lại lợi nhuận hiệu quả

xem thêm DPFood trên Shopee và Lazada

“Làm gì có tiền mà đào với chả tạo” đây có lẽ là câu trả lời của không ít chủ quán khi nghe đến gợi ý này.

Ở vị trí của một người chủ, việc cần làm là đầu tư vào thứ sinh lại lợi nhuận. Hiệu suất làm việc chính là một khoản mục đầu tư như thế. Đào tạo nhân viên là một cách khá nhanh chóng để sinh lại lợi nhuận hiệu quả.

Vậy thì, câu hỏi bạn cần trả lời tiếp theo là bạn cần đào tạo thêm cho nhân viên của mình về điều gì? Hãy chú ý quan tâm đến thái độ làm việc, thái độ làm việc là yếu tố quan trọng trong mọi công việc. Ví dụ như việc nhân viên đến đúng giờ, tinh thần tự giác, nỗ lực làm tốt hơn sẽ giúp tiết kiệm một khoản tiền và thời gian đáng kể.

Những nhân viên được dạy bài bản cũng tạo ra những sản phẩm tốt hơn, chất lượng đồ uống cũng được nâng cao. Những kiến thức chuẩn xác thu nhận được từ các buổi học sẽ giúp đội ngũ này ít mắc lỗi, giảm thiểu tối đa được những lãng phí sai sót.

Đừng xem thường những điều đơn giản này, chúng tuy nhỏ nhưng là những khoản khá tốn kém cả đấy!

2. Cân nhắc việc sử dụng hệ thống POS

Can-nhac-viec-su-dung-he-thong-pos.png
Nen-can-nhac-dau-tu-may-pos.jpg

Cân nhắc việc sử dụng hệ thống POS

xem thêm DPFood trên Shopee và Lazada

Việc quản lý bằng Excel hay sổ viết tay truyền thống có thể vẫn có ích đối với quán của bạn, tuy nhiên với quy mô quán lớn hơn thì việc quản lý thông qua các công cụ này làm bạn mất thời gian, cũng như khó lòng thống kê được chính xác. Hãy cân nhắc sắm ngay một máy POS, chúng là 1 công cụ cực kỳ hữu ích để quản lý tồn kho và các dữ liệu bán hàng.

Khi lựa chọn một hệ thống POS, bạn cần quan tâm đến những tiêu chí sau:

  • Ổn định, vận hành tốt trong mọi điều kiện

  • Giá cả phù hợp với mức chi tiêu của quán bạn

  • Hỗ trợ được công tác quản trị tồn kho

  • Xem được các số liệu phân tích thực

  • Quản lý được nhân viên

3. Đưa ra các chính sách ưu đãi phù hợp

Dua-ra-cac-uu-dai-hop-ly.png
Dua-ra-cac-uu-dai-hop-li.jpg

Cân nhắc đưa ra ưu đãi cũng là một cách để gia tăng lượng bán

Cân nhắc đưa ra ưu đãi cũng là một cách để gia tăng lượng bán và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Hầu hết mọi người đều thích ưu đãi và họ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các chương trình ưu đãi này.

Điều quan trọng nhất là chính bạn phải biết cách cân đối chi phí cũng như giá bán của các sản phẩm. Bạn cần xác định xem mức chênh lệch cận biên của mình sẽ là bao nhiêu, và các sự kết hợp nào là phù hợp nhất cho quán của mình.

Để lựa chọn các món combo phù hợp, bạn cần nắm chắc được chi phí đầu vào cũng như mức lợi nhuận cận biên.

Điều bạn cần làm tiếp theo là khi tung ra gói combo, quán cần để tâm quan sát về lượng bán trong một vài tuần để xem xét hiệu quả và có những điều chỉnh phù hợp, hoặc loại bỏ thay bằng chương trình mới.

4. Chương trình khách hàng thân thiết – cũ nhưng hiệu quả

Chuong-trinh-khach-hang-than-thiet-la-mo
Chuong-trinh-khach-hang-than-thiet-cu-nh

Chương trình khách hàng thân thiết – cũ nhưng hiệu quả

xem thêm DPFood trên Shopee và Lazada

Các khách hàng thân thiết thường xuyên ghé thăm đóng góp một phần lợi nhuận tương đối lớn cho các quán cà phê. Vì thế, điều bạn cần làm là phải chăm sóc họ thật kỹ càng, đưa đến cho họ những dịch vụ tốt nhất và những ly cà phê ngon nhất. Đây chính là nguồn doanh thu ổn định của quán bạn trong tương lai, giúp quán bạn “được giá” hơn khi bạn muốn chuyển nhượng.

Bạn đã nghe qua những chương trình khách hàng thân thiết nhưng vẫn còn lăn tăn về chuyện xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết, hãy xem ví dụ dưới đây để có thể hiểu thêm phần nào:

Chúng ta có một người khách, đều đặn ghé quán 3 lần/tháng. Lần nào đến anh chàng cũng gọi một tách Cà phê đen và một chiếc bánh ngọt.

Hóa đơn của anh ta như sau:

  • Cà phê: 25.000

  • Bánh ngọt: 35.000

  • Tổng cộng: 60.000

Như vậy, trong ba ngày bạn thu được 180.000. Nếu như xây dựng chương trình khách hàng thân thiết hay chương trình ưu đãi nào đó khiến anh ta đến nhiều lần hơn thế.

Sự thay đổi này là không quá lớn. Thế nhưng… vì khách thường xuyên đến nên doanh thu của bạn sẽ tăng đáng kể. Ví dụ thay vì mỗi lần bán được 60k và 3 lần trên tháng, con số này chỉ tăng lên 4 lần/ tháng thì sao:

Tổng hóa đơn mỗi tháng sẽ tăng thêm: 60.000

Tổng hóa đơn mỗi năm sẽ tăng thêm: 720.000 (chưa kể tips)!

Theo đó chỉ với chính sách thúc đẩy một thực khách duy nhất quay lại thêm một lần mỗi tuần, bạn đã tăng doanh thu của mình một khoảng không hề nhỏ.

Dĩ nhiên, không phải chương trình khách hàng thân thiết nào cũng đem lại hiệu quả như thế. Bạn cần cân nhắc và đưa ra một chính sách vừa khiến khách hàng có lợi lại vừa không ảnh hưởng đến tình hình tài chính.

5. Cải thiện cách thiết kế menu

Cai-thien-cach-thiet-ke-menu.png
Cai-thien-cac-thiet-ke-menu.jpg

Cải thiện cách thiết kế menu

Hãy tận dụng triệt để những thứ “giao tiếp” với khách hàng. Menu là một trong những thứ như thế.

Đừng mặc định rằng khách hàng đều biết họ muốn gì trước khi bước vào cửa hàng. Đôi khi họ bước vào quán chỉ với suy nghĩ đơn giản, chỉ được rủ rê tới, hay chỉ đơn giản không biết đi đâu và ghé một chỗ ngẫu hứng. Đó chính là thời cơ của bạn, bạn cần đưa ra một lời khuyên có giá trị từ các bảng menu bắt mắt hay một vài lời gợi ý tinh tế của nhân viên.

Tuy nhiên, đừng quá phụ thuộc vào đội ngũ nhân viên. Nhân viên của bạn còn bận làm thức uống và phục vụ khách hàng. Hãy để các menu được thiết kế một cách đơn giản, rõ ràng và hài hước làm thay điều đó.

Bạn cũng nên đầu tư các bảng giới thiệu các món mới vào một vị trí thật nổi bật. Có thể đặt ngay bên trên bàn order hoặc ngay trước cổng. Đó có thể là một món đồ uống theo mùa, một loại cà phê lạ hay hương vị trà sữa mới.

Ngày nay, chi phí in các bảng quảng cáo như thế này không còn quá cao. Bạn hoàn toàn có thể tự mình sáng tạo theo cách riêng mình và in ấn chúng.

Các sản phẩm của DP Food

Các sản phẩm của DP Food

xem thêm DPFood trên Shopee và Lazada

Hy vọng với những kiến thức hữu ích trên , DP Food có thể giúp quán bạn trở nên thu hút hơn và ngày càng kinh doanh phát đạt hơn nữa bạn nhé! Trên đây là những lưu ý trong cách sử dụng đèn trang trí đẹp cho quán cafe. Hy vọng với các thông tin trên, bạn có thể dễ dàng chọn lựa, bố trí và sử dụng những chiếc đèn hợp lý cho quán của mình. Chúc các bạn thành công!​

Bên cạnh các vấn đề kể trên, để lợi nhuận cho quán thì nguồn nguyên liệu ổn định cũng mang vai trò quan trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm những giải pháp nguyên liệu mới cho quán mình thì hãy đến ngay với DP Food. DP Food hiện đang cung cấp nhiều sản phẩm bột (Bột Bí đỏ, Bột Ngũ cốc Ogok,...) và smoothie (Smoothie Dứa, Smoothie Cherry, Smoothie Dứa,..) dùng trong pha chế với giá cực tốt, nguồn nguyên liệu đảm bảo 100% được nhập khẩu từ Hàn Quốc và đạt chứng nhận HACCP về an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại: www.dpfood.com.vn

Đặc biệt hiện tại DP Food đang có chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn cho khách hàng mua sản phẩm trong tháng 12 này: Cụ thể là từ ngày 01.12.2019 đến ngày 31.12.2019, khi mua 6 chai Smoothie các loại (Citron, Kiwi, Dâu, Chuối, Dứa,...) của DP Food bạn sẽ nhận ngay cho mình bộ 10 kẹp bia.  

Ngoài ra, chương trình Hướng dẫn pha chế MIỄN PHÍ tại quán sẽ liên tục được diễn ra tại khắp các khu vực. Alo hotline 0898.980.712 để có thể gặp trực tiếp tư vấn viên của DP Food. Đừng vội bỏ lỡ hai khuyến mãi giá trị này của DP Food nhé!

DP Food là công ty cung cấp giải pháp mới cho ngành nguyên liệu thức uống tại Việt Nam. Với mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm sạch, chất lượng và giá thành hợp lý, DP Food không ngừng tìm kiếm và phát triển những nguồn nguyên liệu mới tốt hơn, mới lạ hơn. Chúng tôi đặt trải nghiệm và sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, mong muốn người tiêu dùng của mình có cơ hội được khám phá nhiều loại thức uống mới.

bottom of page